[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
สำนักงานเทศบาลเมืองตะลุบัน อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ยินดีต้อนรับทุกท่านครับ
ทำเนียบบุคลากร
นายสมปอง มั่นคง
ปลัดเทศบาล
เทศบาลเมืองตะลุบัน
เมนูหลัก
หน่วยงานภายใน
โรงเรียนเทศบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก
สถิติผู้เยี่ยมชม

 เริ่มนับ 4/เม.ย./2557
ผู้ใช้งานขณะนี้ 2 IP
ขณะนี้
2 คน
สถิติวันนี้
54 คน
สถิติเมื่อวานนี้ี้
46 คน
สถิติเดือนนี้
1028 คน
สถิติปีนี้
15082 คน
สถิติทั้งหมด
81647 คน
IP ของท่านคือ 54.80.158.127
(Show/hide IP)
  

  หมวดหมู่ งานวิจัย/บทความทางวิชาการ
เรื่อง : เผยแพร่ผลงานวิชาการ
โดย :
อาทิตย์ ที่ 22 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2558
เข้าชม : 42 ดาวน์โหลด : 0
  

ดาวน์โหลดไฟล์แนบ

ขนาดไฟล์ 21.48 KBs

อธิบายเกี่ยวกับไฟล์ที่บริการโหลด :

ชื่อเรื่อง          ผลการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ โดยใช้การละเล่นพื้นบ้านของไทย พัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์  ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล 5 บ้านกาหยี อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี

ชื่อผู้ศึกษา      นางมยุรา  บารอสิดิก

ระดับชั้น        ชั้นอนุบาลปีที่ 2

สถานศึกษา    โรงเรียนเทศบาล 5 บ้านกาหยี  อำเภอสายบุรี  จังหวัดปัตตานี        

ปีการศึกษา     2556   

 

บทคัดย่อ

                     การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของการจัดประสบการณ์ การเรียนรู้ โดยใช้การละเล่นพื้นบ้านของไทย พัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้การละเล่นพื้นบ้านของไทย พัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างใช้ในการศึกษาเป็นนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/3 โรงเรียนเทศบาล 5 บ้านกาหยี อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี นักเรียนรวม 30 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ จำนวน 30 แผน, ชุดฝึกทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ และแบบประเมินทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ 30 ข้อ มีค่าความเที่ยงตรง (IOC) 0.80 - 1.00 ค่าความยาก 0.56 - 0.75 ค่าอำนาจจำแนก 0.28 - 0.44 และค่าความเชื่อมั่น  (KR-20) เท่ากับ 0.87 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ ค่า t-test 

 

 

ผลการศึกษาปรากฏดังนี้

                   1. การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ โดยใช้การละเล่นพื้นบ้านของไทย พัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.31 / 84.78 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80 

      2. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่ได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ โดยใช้การละเล่นพื้นบ้านของไทย มีทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ หลังการจัดประสบการณ์สูงกว่าก่อนจัดประสบการณ์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01




งานวิจัย/บทความทางวิชาการ 5 อันดับล่าสุด

      เผยแพร่ผลงานวิชาการ 22/ก.พ./2558
      เผยแพร่ผลงานวิชาการ 22/ก.พ./2558